(0262) 3832809
(0262) 3862194

Eakmat Hay Viện Eakmat ???

20/03/2018

Nhiều năm qua, xung quanh Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI– người dân thường gọi là Viện Eakmat) đã xuất hiện hàng chục cơ sở sản xuất giống cây trồng với cái tên đều có chung chữ “Eakmat”. Việc này đã khiến nhiều nông dân lầm tưởng giống từ các cơ sở này đều có nguồn gốc từ Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cà phê Eakmat (thuộc WASI).

Từ nhiều năm nay, xung quanh Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI), địa chỉ số 53 Nguyễn Lương Bằng, TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đăk Lăk) xuất hiện hàng loạt cơ sở sản xuất cây giống với biển tên đều có chữ “Eakmat”.

Eakmat vốn là tên địa danh của vùng đất này nhưng hàng chục năm nay, nó đã gắn liền với tên của Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cà phê Eakmat (thuộc Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên – WASI) và được hàng triệu nông dân Tây Nguyên biết đến như là một địa chỉ tin cậy để mua giống cây trồng.

Chính vì thế, các cơ sở sản xuất giống tư nhân đều cố tình lấy chữ “Eakmat” để đặt tên cho cơ sở của mình, khiến người dân nhầm tưởng giống của họ đều có nguồn gốc từ Viện Eakmat.

Mặc dù mỗi điểm bán giống là một ông chủ riêng nhưng tên cơ sở đều có chung chữ “Eakmat” viết nổi bật  khiến nhiều người lầm tưởng đây là cơ sở giống của WASI.

 Nhiều nơi còn cố tình viết nổi bật địa chỉ của WASI số 53, dù địa chỉ thật của cơ sở này là một số khác.

  Hầu hết việc sản xuất giống tại các cơ sở này đều làm thủ công, hệ thống cơ sở vật chất sơ sài.

  

 Tuy nhiên, với việc gắn thêm chữ “Eakmat”, cây giống tại các cơ sở này vẫn được rất nhiều người dân chọn mua.

 Nhiều người thuê cả ô tô đến để mua với số lượng rất lớn.

 

 Cơ sở sản xuất giống của Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cà phê Eakmat được đầu tư bài bản với công nghệ hiện đại nên cho ra những giống hoàn toàn sạch bệnh.

        Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cà phê Eakmat không có bất kỳ đại lý cấp 2 nào.Việc sản xuất cây giống của Trung tâm trải qua quy trình hết sức nghiêm ngặt bằng dây chuyền công nghệ cao có giá trị hàng tỷ đồng. Trước khi xuất bán ra thị trường, cây giống này còn phải qua khâu kiểm định chất lượng một lần nữa nên hoàn toàn sạch bệnh.

Với việc sản xuất thủ công trong điều kiện thiếu an toàn, cơ sở vật chất thiếu thốn, các cơ sở giống cây trồng tư nhân không thể cho ra sản phẩm sạch bệnh, chất lượng. Vì thế người dân cần phải hết sức tỉnh táo khi mua giống về trồng.

Chúng tôi xin cung cấp địa chỉ cung cấp cây giống của Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cà phê Eakmat (thuộc Viện Eakmat) gồm:

+ Địa điểm 1: Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao Công nghệ Cà phê Eakmat

Địa chỉ: số 53 Nguyễn Lương Bằng, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk.

Số điện thoại 0262.3832809

+ Địa Điểm 2 : Viện EAKMAT Cũ

Địa chỉ: Thôn 10, xã Hòa Thắng, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk

Số điện thoại 0262.3862.194

Quý khách hàng cũng có thể đặt hàng thông qua trang website bán hàng của Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao Công nghệ Cà phê Eakmat tại địa chỉ   ttek.com.vn

hoặc địa chỉ facebook https://www.facebook.com/ttek.trungtamcapheeakmat/

( Nguồn: baomoi.com)

Tags: , ,